Trong quá trình chạy quảng cáo, bên cạnh tài khoản Google Ads. Hẳn bạn đã từng nghe qua khái niệm về tài khoản MCC. Vậy tài khoản Google Ads MCC là gì? Cách tạo tài khoản MCC như thế nào. Hãy cùng 3F tìm hiểu về khái niệm này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tài khoản MCC là gì

MCC là viết tắt của cụm từ My Client Center. Hay còn gọi là tài khoản trung tâm khách hàng. Đây chính là tài khoản tổng để quản lý tất cả tài khoản Google Ads con bên trong thông qua một trang quản lý.

Đây là một yếu tố rất cần thiết để phục vụ cho việc chạy chiến dịch quảng cáo của bạn được tốt hơn. Giúp bạn dễ dàng lấy dữ liệu từ những tài khoản con qua đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý các chiến dịch mà vẫn đảm bảo rằng công việc quản lý của bạn luôn luôn ổn định.

2. Những ai cần sử dụng tài khoản MCC

Với những ưu điểm trên, My Client Center rất phù hợp nếu bạn cần một giải pháp tối ưu để quản lý nhiều tài khoản Google Ads. Trong trường hợp bạn chỉ quản lý số lượng tài khoản quảng cáo ít thì không nhất thiết phải sử dụng.

Cụ thể tài khoản MCC phù hợp với những đối tượng người dùng sau:

  • Các doanh nghiệp, công ty quảng cáo.
  • Những chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
  • Những nhà quản lý dự án trong lĩnh vực marketing online.
  • Những công ty có các chiến dịch tiếp thị sản phẩm trực tuyến.

3. Hướng dẫn tạo tài khoản MCC

Những lưu ý về chính sách của Google

Điều kiện để tạo tài khoản MCC là bạn phải có một email mới hoàn toàn (chưa tạo bất cứ tài khoản quảng cáo nào trên email đó). Một điều cần lưu ý nữa là tài khoản My Client Center của bạn phải tuân thủ mọi chính sách, quy định của Google.

Nếu một vài tài khoản con vi phạm chính sách của Google. Thì tài khoản MCC và những tài khoản con khác sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu quá nhiều tài khoản con vi phạm chính sách của Google. Thì tài khoản MCC và tất cả tài khoản con khác có thể bị tạm ngưng hoạt động để xem xét.

Tạo tài khoản My Client Center

Để tạo tài khoản, bạn truy cập đường link này Sau đó chọn Tạo một tài khoản người quản lý.

Sau đó bạn đăng nhập email mà bạn dùng để tạo tài khoản MCC. Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến trang Xác nhận thông tin doanh nghiệp. Bạn nhập những thông tin cần thiết và bấm gửi.

Sau khi hoàn tất, Google sẽ gửi một email xác nhận đến địa chỉ mail bạn đăng ký. Bạn check mail và nhấn vào link kích hoạt tài khoản. Vậy là bạn đã hoàn tất việc đăng ký.

Tiếp theo bạn sẽ tạo những tài khoản con cho tài khoản MCC vừa tạo. Tại trang quản lí, bạn chọn mục Tài khoản và bấm vào biểu tượng dấu +

Tại đây bạn có thể tạo tài khoản con mới hoặc liên kết đến tài khoản con đã có.

Ví dụ: Bạn chọn tạo mới tài khoản con, ứng dụng sẽ điều hướng bạn đến trang tạo tài khoản để bạn nhập các thông tin cần thiết.

Tiếp tục làm theo yêu cầu của Google để hoàn thành việc thêm tài khoản con.

Giao diện sau khi hoàn tất

Bấm vào tài khoản con của bạn để chuyển qua trang quản lý chiến dịch quảng cáo.

Đó là các bước để tạo tài khoản Google MCC. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn đọc. Ngoài ra, FFF có cung cấp tài khoản Google Ads Invoice với các ưu điểm như uy tín, có thể chạy được các ngành cạnh tranh cao, xét duyệt nhanh. Bạn có thể vào đây để xem chi tiết tài khoản. Đừng quên theo dõi các bài hướng dẫn khác của 3F tại đây. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc cần trao đổi với chuyên gia của 3F. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF nhé.