Bạn đã biết quảng cáo Gmail có khả năng mang đến hàng trăm chuyển đổi một ngày với chi phí chỉ vài trăm đồng/ click. Tuy nhiên, để thu được số  chuyển đổi này, bạn cần biết cách Nhắm mục tiêu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Gmail.
Xem thêm 5 phút tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads.

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Tương tự như các chiến dịch hiển thị khác, chìa khóa để chạy quảng cáo Gmail thành công là chọn đúng đối tượng.
Có ba cách để nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng cho chiến dịch Gmail Ads.

Dựa vào từ khoá đề nghị

Cho phép chiến dịch Gmail của bạn hiển thị với những người thường nhận được các email có nội dung chứa hoặc liên quan để cụm từ khoá đề nghị.

Các từ khoá được nhắm mục tiêu có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Ví dụ: Mình làm việc với Google Ads. Mình thường xuyên nhận được các mẫu quảng cáo của Google và đối tác.

Quảng cáo Gmail hiển thị cho đối tượng có sở thích tương ứng với các cụm từ khoá đề nghị

Cách hiệu quả nhất là nhắm mục tiêu vào các từ khóa mang nhãn hiệu cạnh tranh của bạn. Để thực hiện được chiến lược này, bạn cần phân tích được từ khoá đó.
Ví dụ: Mình chạy Gmail cho chiến dịch Tour du lịch. Mình sẽ phân tích từ khoá “tour du lịch Ivivu” để có danh sách từ khoá gợi ý từ thương hiệu Ivivu cho phần nhắm mục tiêu.

Phân tích từ khoá có nhãn hiệu cạnh tranh để được list cụm từ khoá nhắm mục tiêu

Để phân tích từ khoá cạnh tranh nhanh, bạn có thể sử dụng công cụ Phân tích từ khoá của 3F. Trong quá trình chạy, bạn sẽ theo dõi để loại các cụm từ khoá không liên quan vào phần “Loại trừ”.

Dựa vào đối tượng

Sử dụng danh sách đối tượng bạn tạo trong tài khoản GA để mở rộng phạm vi tiếp thị lại. Ngoài ra, bạn còn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng nằm trong các ngành ngách mà Google đề xuất.

Dựa vào đối tượng theo data ngành ngách Google đề xuất

Cách target này rất hiệu quả vì nó dựa trên truy xuất data từ lượng người dùng khổng lồ của Google. Đó là dữ liệu của khách hàng trong thời gian thực. Họ biết người dùng Google đang quan tâm về thứ gì. Từ đó bạn có thể target vào đối tượng chính xác nhất.

Dựa vào nhân khẩu học

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đối tượng lý tưởng không phải là bất cứ ai vào website.
Để tìm ra mục tiêu nhân khẩu học lý tưởng, bạn cần theo dõi Google Analytics. Ở mục Nhân khẩu học, bạn sẽ biết được ai đang chuyển đổi trên trang web. Từ đó target vào đúng đối tượng lý tưởng của mình tráng lãng phí.

Theo dõi báo cáo nhân khẩu học trên Analytics để nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Tăng chuyển đổi chiến dịch bằng tiêu đề & hình ảnh

Tiêu đề là phần quan trọng của bất kỳ quảng cáo nào. Nó quyết định hơn 50% hiệu quả chiến dịch Gmail của bạn.
Một tiêu đề hấp dẫn và cô đọng sẽ kích thích người dùng click vào quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Các tiêu đề có nội dung kích thích sự tò mò và đánh vào quyền lợi của người dùng như:

  • Thương hiệu hàng đầu.
  • Bảo hành trọn đời;
  • Miễn phí vận chuyển;
  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng…

Bên cạnh đó, hình ảnh trên mẫu quảng cáo cũng thúc đẩy người dùng chuyển đổi nhanh hơn. Vì vậy, ngoài 1 tiêu đề hấp dẫn, bạn cần trau chuốt hình ảnh thật đẹp.
Dưới đây là mẫu một mẫu quảng cáo Gmail có tiêu đề khá hấp dẫn và hình ảnh đẹp, kích thích người dùng.

Đặt tiêu đề tốt quyết định hơn 50% hiệu suất chuyển đổi cho Gmail Ads

Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu tự động

Khi bạn đã thực hiện target các mục tiêu nói trên và đạt được hiệu quả nhất định. Bạn có thể thử nghiệm phần nhắm mục tiêu tự động của Google.

Sau khi đã chạy ổn định, bạn có thể chuyển sang chế độ nhắm mục tiêu tự động

Thông thường, ít ai chọn nhắm mục tiêu tự động ngay từ đầu. Tuy nhiên, công nghệ máy học của Google đã rất tiến bộ, bạn hoàn toàn có thể thử tính năng “Tự động hoá thận trọng” để mở rộng phạm vi chiến dịch của mình.
Riêng đối với một số sản phẩm hoặc dịch vụ cần “phủ sóng” rộng, “Tự động hóa linh hoạt” có thể là lựa chọn khả thi.
Trên thực tế, target tự động cũng dựa trên cơ sở target thủ công nhưng ở quy mô rộng hơn.
Vì vậy, tuỳ theo mục đích chiến dịch  mà bạn có thể chọn hình thức target phù hợp.

Phần kết luận

Mặc dù, quảng cáo Gmail không phải phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng nếu nhắm mục tiêu đúng, chúng có thể mang lại chuyển đổi cao.
Hãy thử các mẹo ở trên và theo dõi hiệu quả chiến dịch của mình nhé!
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến Tối ưu quảng cáo và Tăng chuyển đổi trên website, hãy đăng ký sử dụng thử bộ công cụ của FFF:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags