Website được ví như một cửa hàng online của các doanh nghiệp. Bạn trang trí website thật đẹp, thật hút mắt, khi khách vào được có nhân viên (chatbot) chăm sóc, gợi ý tạo một trải nghiệm tốt thì khách sẽ vào và mua hàng nhiều hơn. Ngược lại, nếu của hàng online của bạn lộn xộn, khó sử dụng thì khách hàng sẽ quay lưng với doanh nghiệp của bạn ngay. Sau đây là 7 lỗi cần tránh khi thiết kế website.

1. Quá nhiều nội dung

Tạo ra và cập nhật nội dụng trên website luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với website. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn sà đà vào việc tạo ra các loại nội dung khác nhau và đưa tất cả chúng lên website của mình. Một trang web vừa có bài viết, hình ảnh, video, các nút CTA, link dẫn,… Điều đó sẽ khiến cho giao diện web lộn xộn. Làm như vậy sẽ khiến cho khách hàng của bạn không biết tập trung vào nội dung nào trên website. Thay vì cố gắng tìm thứ họ cần trong mớ lộn xộn trên website của bạn, họ sẽ đi tìm website nào đơn giản hơn nhưng vẫn có tất cả những gì họ cần

Hãy trình bày nội dung một cách đơn giản, dễ đọc. Chia nhỏ nội dung thành nhiều mục khác nhau và chừa nhiều không gian trống hơn

2. Điều hướng rắc rối

Không ai muốn bước vào một cửa hàng với các quầy hàng sắp xếp rắc rối. Tương tự như vậy, không ai muốn vào một website với điều hướng lộn xộn, khó hiểu. Khách hàng sẽ không bỏ thời gian để tìm hiểu cách vào menu chính để tìm thứ họ cần. Đây là một trong những điểm tệ hại nhất khi thiết kế website, nó mang lại trải nghiệm cực kì xấu cho khách hàng

Hãy tạo ra một điều hướng rõ ràng, dễ hiểu để khách hàng tìm thấy thứ họ cần một cách nhanh nhất

3. Khu vực click quá nhỏ

Khi tạo website, không thể thiếu các đường liên kết website thông qua các nút, hình ảnh hoặc bất kỳ thứ gì có thể gắn link. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khu vực gắn link. Nếu khu vực click quá nhỏ sẽ gây khó khăn khi sử dụng và tạo trải nghiệm xấu cho khách hàng, đặc biệt là trên các thiết bị di động

Hãy thiết kế website có khu vực click vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Đặc biệt chú ý đến giao diện và khu vực click trên điện thoại

4. Không có thông tin liên lạc

Đây là lỗi cực kỳ ngớ ngẩn đối với các doanh nghiệp khi làm website. Đây là nơi bạn giới thiệu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà dịch vụ bạn cung cấp. Thế nhưng bạn lại không cung cấp bất kỳ thông tin nào về doanh nghiệp hoặc để ở nơi khó thấy. Như vậy chẳng khác nào bạn đang từ chối bán hàng cho khách hàng của mình

Hãy để đầy đủ thông tin liên lạc của doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ hay bất cứ hình thức liên lạc nào khác ở nơi dễ thấy trên website để khách liên lạc ngay khi có nhu cầu nhé. Hoặc bạn có thể gắn thêm chatbot, hoặc nút gọi điện thoại vào website để khách hàng có thể liên lạc ngay lập tức khi có nhu cầu. Xem thêm các bài viết hướng dẫn gắn chatbot hoặc nút gọi điện thoại tại đây nhé.

5. Link mở ra nhiều cửa sổ mới

Bạn có cảm thấy khó chịu khi click vào bất kỳ link nào trên website lại mở ra một cửa sổ mới. Chẳng mấy chốc máy tính của bạn tràn ngập các cửa sổ. Đó là một trải nghiệm rất tệ cho khách hàng khi sử dụng website.

Hãy hạn chế tối đa bằng cách chuyển hướng trực tiếp hoặc mở một tab mới. Nếu không được, hãy cân nhắc việc loại bỏ hết chúng để tránh gây phiền phức cho khách hàng

6. Mẫu đăng ký quá dài

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn có thông tin của người dùng. Thông thường họ sẽ lấy thông qua đăng ký tài khoản hoặc các popup khuyến mãi. Nhưng có một số doanh nghiệp lại mong muốn có thông tin khách hàng càng chi tiết càng tốt, nên họ thiết kế các mẫu đăng ký rất dài. Điều đó không làm bạn kiếm thêm được thông tin mà chỉ khiến bạn mất đi khách hàng của mình. Khách hàng không đủ kiên nhẫn để làm hết mẫu đăng ký quá dài, họ sẽ thoát ra khi cảm thấy nản

Hãy sử dụng các công cụ lấy thông tin thú vị như popup, chatbot,… để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đặc biệt, rút gọn mẫu đăng ký của mình tối đa 3 câu hỏi thôi nhé, như vậy sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của khách hàng

7. Gắn quá nhiều hiệu ứng lên website

Các doanh thường rất tham vọng, họ muốn làm cho website của mình càng đẹp càng tốt bằng cách đưa rất nhiều hiệu ứng lên website. Tuy nhiên, điều đó lại gây phản tác dụng và khiến website của bạn trở nên nặng hơn, tốn rất nhiều thời gian để load. Thông thường khách hàng chỉ có thể đợi một website load tối đa 5s. Nếu để quá thời gian đó, bạn sẽ bị mất đi rất nhiều khách hàng

Hãy sử dụng hiệu ứng cho website vừa phải và hợp lý. Thường xuyên kiểm tra tốc độ download của website tại Google Test Speed, để đảm bảo rằng website của bạn vừa nhanh vừa đẹp nhé

Kết

Đó là 7 lỗi cần tránh khi thiết kế website phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo hay mắc phải. Bên cạnh việc tránh các lỗi trên, tối ưu website cũng là những việc không thể thiếu hằng ngày đối với các nhà quảng cáo. Bạn có thể xem thêm bài viết 7 Mẹo Tăng 50% Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cho Website 2019 để xem các mẹo của FFF nhé. Ngoài ra, 3F còn có bộ công cụ tăng khách của FFF. Với 10 tính năng khác nhau bao gồm chatbotpopup, nút gọi điện thoại, giả khách mua hàng,… giúp bạn tối ưu website, tăng đến 5 lần chuyển đổi khách hàng.

Đặc biệt, khi đăng ký trải nghiệm bộ công cụ của FFF, bạn sẽ được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Đăng ký ngay tại:

 
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 5 / 5. Bởi: 2

Bài Viết Liên Quan