Quảng cáo trên Google Ads mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng và độ nhận diện thương hiệu trên kênh online nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không biết cách tối ưu AdWords, hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ giảm đi đáng kể, chi phí cho quảng cáo cũng vì thế mà trở thành lãng phí. Trong bài viết này, 3F sẽ giới thiệu 5 Cách Quảng Cáo AdWords Hiệu Quả Năm 2019 – giúp cho bạn tối ưu hoá quảng cáo, tăng hiệu quả quảng cáo, thu khách hàng tiềm năng nhiều hơn từ Google.

Cách 1: Nhóm các từ khóa có liên quan tới cùng một mục tiêu lại với nhau:

Để tạo liên kết chặt chẽ giữa mẫu quảng cáo và từ khóa, hãy nhóm chúng lại thành từng nhóm nhỏ, dựa trên đặc tính sản phẩm, loại dịch vụ hoặc các danh mục khác của bạn. Với cách này, bạn sẽ quảng cáo đúng vào đối tượng có nhu cầu mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi bạn sử dụng từ khóa trong các chiến dịch nhắm mục tiêu thì tất cả các từ khóa đó là từ khóa so khớp rộng.

Bên cạnh đó, tất cả quảng cáo trong nhóm quảng cáo sẽ dùng chung danh sách từ khóa và danh sách đó sẽ kết nối bạn với những khách hàng bạn muốn tương ứng với danh sách từ khóa cụ thể cho các quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn.

Cách 2: Điều chỉnh giá thầu nhắm mục tiêu

Khi tạo chiến dịch mới, AdWords sẽ cho bạn những tùy chọn để nhắm mục tiêu như: Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hoặc cả hai. Tùy thuộc việc chọn mục tiêu quảng cáo nhắm đến mạng nào mà bạn cần theo dõi và quản lý giá thầu để đảm bảo bạn đang sử dụng ngân sách quảng cáo mỗi ngày cho chiến dịch đó hiệu quả nhất.

  • Nhắm mục tiêu Chỉ Mạng Hiển Thị: bạn có thể sử dụng giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo hoặc điều chỉnh giá thầu cho các phương pháp nhắm mục tiêu cụ thể.

Nếu bạn nhận thấy quảng cáo của mình đang hoạt động rất tốt với một phương pháp nhắm mục tiêu nhất định, bạn có thể giúp quảng cáo của mình hiển thị thường xuyên hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn bằng cách điều chỉnh giá thầu tự động cho nhóm quảng cáo của bạn.

  • Nhắm mục tiêu Mạng Tìm Kiếm: sau khi tạo xong quảng cáo, bạn có thể theo dõi mẫu quảng cáo của mình trên Google và sau đó điều chỉnh giá thầu nhắm mục tiêu theo “vị trí đầu tiên ước tính” theo top 1-4 và top 1-7 hoặc “trang đầu tiên ước tính”.

Cách 3: Mẫu quảng cáo hấp dẫn

Để kết nối với khách hàng của bạn tốt hơn, điều quan trọng là bạn tạo quảng cáo hấp dẫn nhất có thể. Cho dù quảng cáo của bạn là quảng cáo văn bản hay quảng cáo hình ảnh hiển thị thì việc tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn có thể giúp thu hút khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Cách 4: Nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả

Khi thiết lập chiến dịch, bạn sẽ cần phải chọn cách tiếp cận người dùng trên web. Cách cơ bản nhất để tiếp cận các đối tượng nhất định là tinh chỉnh từ khóa, sử dụng vị trí và chủ đề mà người dùng hay quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Chọn đúng từ khóa:

Việc chọn đúng từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn giúp cho khả năng mẫu quảng cáo của bạn dễ dàng hiển thị tại vị trí bạn mong muốn trên Google. Hầu hết các nhà quảng cáo đều thấy hữu ích khi có khoảng 5 đến 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Từ khóa phải có liên quan chặt chẽ đến quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó. Từ khóa càng liên quan chặt chẽ với quảng cáo và trang đích thì quảng cáo của bạn càng có nhiều khả năng nhắm được mục tiêu đến đối tượng phù hợp.

Loại trừ những từ khóa không liên quan:

Loại trừ từ khóa không liên quan có thể giúp bạn ngăn chặn quảng cáo hiển thị trên các trang về những chủ đề không liên quan để tránh phải trả tiền cho những nhấp chuột không cần thiết làm bạn mất tiền với những khách không tiềm năng.

Cách 5: Tăng hiệu quả quảng cáo AdWords với Bộ Công Cụ Tối Ưu AdWords của FFF

Nếu những cách trên quá khó hiểu, và tiêu tốn nhiều thời gian của bạn để tìm hiểu và tự mày mò thực hiện, hãy sử dụng Bộ Công Cụ Tối Ưu AdWords của FFF, nhanh chóng, tự động và miễn phí.

Tích hợp đến 10 tính năng hỗ trợ quảng cáo AdWords trong một bộ công cụ, giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. Mẫu quảng cáo cáo của bạn sẽ được hệ thống tự động phân tích, đánh giá và đưa ra đề xuất tối ưu để quảng cáo của bạn tốt hơn, theo đúng chuẩn của Google. Bộ công cụ bao gồm 10 tính năng sau:

  • Chất lượng từ khóa
  • Tối ưu thời gian quảng cáo
  • Tối ưu địa điểm quảng cáo
  • Tối ưu mẫu quảng cáo
  • Lọc từ khóa vô ích
  • Từ khóa một từ
  • Tối ưu thiết bị hiện quảng cáo
  • Tối ưu mạng lưới quảng cáo
  • Bác sĩ AdWords
  • Lọc từ khóa dễ SEO

Để hiểu rõ hơn về Bộ Công Cụ Tối Ưu AdWords mời các bạn xem bài viết sau: https://fff.com.vn/10-cong-cu-ho-tro-adwords-nen-dung-trong-nam-2019/

Với chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000vnđ cho tất cả các khách hàng có tài khoản AdWords mới, bạn sẽ có thêm động lực để bấm thử ngay Bộ Công Cụ Tối Ưu AdWords của FFF:

 Liên hệ theo số hotline 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: