Lập kế hoạch” là một thuật ngữ mà ai nghe cũng ngán, lý do thường rất đơn giản, vì ai cũng sẽ nghĩ rằng “mình có biết gì đâu mà lập kế hoạch, cứ bắt tay vào làm, từ từ làm rồi sẽ biết”. Đó là suy nghĩ hợp lý trong thời đại trước, nhưng trong thời đại bùng nổ Internet hiện nay, suy nghĩ này đã dần lỗi thời. Nếu bạn triển khai bán hàng qua Internet, bạn không biết cách lập kế hoạch tiền quảng cáo của bạn sẽ bị tiêu phí một cách vô ích. Qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn lập một kế hoạch hoàn chỉnh trước khi triển khai quảng cáo trên Google Adwords. Yên tâm, mình cam kết nó rất dễ thực hiện đặc biệt khi bạn đã kết hợp với công cụ lập kế hoạch quảng cáo của 3f solutions.

Ai khi kinh doanh cũng biết mình sẽ bán sản phẩm gì, vì thế để bắt đầu kế hoạch hãy bắt đầu bằng tên sản phẩm của bạn. Nếu bạn đã có sẵn tên sản phẩm ở trong đầu, bạn chỉ cần truy cập vào website của 3f solutions. Chọn mục “Sản phẩm > Lập kế hoạch quảng cáo

Một màn hình mới xuất hiện, bạn chỉ cần gõ 1 hoặc 2 từ khóa về sản phẩm của bạn vào ô và bấm nút “Lập Kế Hoạch”

Ngay lập tức bạn sẽ thấy kết quả, một kế hoạch quảng cáo đầy đủ, hoàn chỉnh ngay trước mặt bạn.

Công cụ “Lập kế hoạch quảng cáo” của 3f solutions được liên kết với Google Keywords Planner, các thông tin trong kế hoạch của bạn được trích xuất từ dữ liệu của Google, vì thế đó là các thông tin thực, và hữu ích cho kế hoạch của bạn.

Khi tiếp nhận 1 kế hoạch, bạn có thể điều chỉnh “Ngân sách quảng cáo”, mặc định hệ thống sẽ đề nghị ngân sách quảng cáo là “10.000.000 vnd/tháng”, tuy nhiên bạn có thể thay đổi số tiền này sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh của bạn.

Bạn có thể thêm, bớt từ khóa để cập nhập kế hoạch và xem xét hiệu quả kinh doanh ước tính thông qua công cụ này

Có 4 thông tin bạn cần quan tâm về kế hoạch quảng cáo của bạn:

  • Số lượt thấy quảng cáo: tức là số lần quảng cáo được hiển thị trước khách hàng tiềm năng của bạn. Thường bạn chi càng nhiều ngân sách quảng cáo thì số lượt thấy càng cao.
  • Ước tính số click quảng cáo: là dự đoán số người sẽ bấm chuột vào quảng cáo của bạn. Dự doán này có thể bị ảnh hưởng bởi “nội dung quảng cáo” và “vị trí quảng cáo”. Thường các quảng cáo có nội dung hay, hoặc đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ có tỉ lệ click chuột cao hơn.
  • Ước tính số người quan tâm: là dự doán số người sẽ liên lạc với bạn hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dự đoán này dựa vào thống kê của 3f solutions trên dữ liệu của hơn 3,000 khách hàng.
  • Ước tính số người mua sản phẩm: là dự đoán số người sẽ bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Dự đoán này đựa vào thống kê của 3f solutions, tuy nhiên nó cũng bị ảnh hưởng bởi “nhân viên bán hàng” và chính sách bán hàng của bạn.

Sau khi xem qua 4 thông tin quan trọng nhất của kế hoạch quảng cáo, bạn có thể xem chi tiết hơn về lịch sử 12 tháng vừa qua của sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Thông tin về lịch sử quang cáo được rút trích từ dữ liệu quảng cáo của Google. Lưu ý rằng lịch sử này chỉ áp dụng cho các quảng cáo của Google, không áp ụng cho Facebook. Tuy nhiên thường xu hướng quan tâm của khách hàng trên 2 mạng quảng cáo này cũng khá giống nhau, vì thế bạn có thể sử dụng nó làm dữ liệu tham khảo.

Hệ thống lập kế hoạch quảng cáo của 3f solutions cũng cung cấp chế độ xem trước mẫu quảng cáo trên Google Search

Bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo của mình trên laptop và mobile, nếu bạn chưa hài lòng với những thông tin trong mẫu quảng cáo đề xuất tự động, bạn có thể bấm “Hiệu chỉnh mẫu quảng cáo” và thay đổi nội dung mẫu quảng cáo.

Sau khi hiệu chỉnh mẫu quảng cáo, bạn có thể xem qua các đề xuất từ khóa, các đề xuất này giúp bạn có nhiều chọn lựa hơn trong kế hoạch quảng cáo của mình.

Nội dung của đề xuất từ khóa được rút trích từ hệ thống của Google Adwords, các thông tin của từ khóa bao gồm:

  • Xu hướng: tức là mức độ tìm kiếm từ khóa này trong 12 tháng vừa qua
  • Lượng tìm kiếm: là số lượng lần tìm kiếm trung bình trong 12 tháng qua.
  • CPC: là chi phí trung bình cho 1 bấm chuột vào mẫu quảng cáo với từ khóa tương ứng. CPC càng cao tức là bạn sẽ tốn càng nhiều tiền khi quảng cáo.
  • Mức độ cạnh tranh: được xếp từ 0 – 100, cạnh tranh càng cao tức là càng có nhiều nhà quảng cáo.

Sau cùng, hệ thống sẽ tìm xem hiện tại đối thủ quảng cáo của bạn là ai, họ đang quảng cáo ở vị trí nào. Việc xác định đối thủ giúp bạn có thể hoạch định kế hoạch chính xác và hiệu quả hơn.

Cuối cùng, sau khi hoàn tất kế hoạch, nếu bạn cảm thấy dã sẵn sàng để thực hiện kế hoạch này. Bạn có thể bấm “Yêu cầu tạo quảng cáo”

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, bạn để lại thông tin của mình và nhân viên của 3f sẽ liên lạc để triển khai kế hoạch cho bạn

Như vậy chỉ trong vài phút bạn đã có thể lập 1 kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh. Giờ bạn có thể thử sử dụng “Công cụ lập kết hoạch quảng cáo” để đánh giá hoạt động quảng bá sản phẩm của bạn. Nếu bạn chưa rõ, vui lòng để lại comment, đội ngũ 3f sẵn sàng hỗ trợ bạn.